วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่  9

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2559

เนื้อหาการเรียนการสอนของวันนี้

             วันนี้ใครมาก่อนก็ไปเอาตัวปั๊มมาปั๊มเพื่อเป็นการเช็กชื่อว่ามาเข้าเรียน วันนี้ใครที่เอาแผ่นพับมาส่งก็จะได้ดาวไปดาวเด็กดีไปคนละ 1 ดวง หลังจากที่เพื่อนมากันครบทุกคนแล้ว อาจารย์ก็เริ่มให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอ งานวิจัยที่นักศึกษาได้ไปค้นคว้ามา เพื่อเอามานำเสนอให้เพื่อนๆฟัง หลังจากที่เพื่อนแต่ล่ะกลุ่มนำเสนอเสร็จแล้วเราก็ต้องประเมินให้คะแนนเพื่อนในกลุ่มนั้น

บรรยากาศการนำเสนอวิจัยของเพื่อนๆแต่ละกลุ่ม

กลุ่มที่ 1 เป็นกลุ่มของดิฉันเองคะ นำเสนอวิจัย 
เรื่อง การให้ความรู้ผู้ปกครองเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการรู้หนังสือของเด็กวัยเตาะแตะ





กลุ่มที่ 2 การนำเสนองานวิจัย
เรื่อง การประยุกต์กระบวนการจิตตปัญญาศึกษาและเครือข่ายสังคมออนไลน์ในการส่งเสริมความรู้และทักษะด้านพัฒนาการเด็กระดับปฐมวัยสำหรับผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเอกชนในจังหวัดนนทบุรี

กลุ่มที่ 3 นำเสนองานวิจัย 
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของผู้ปกครองกับพฤติกรรม การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 


กลุ่มที่ 4 การนำเสนองานวิจัย
เรื่อง การศึกษาความต้องการของผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรปลูกฝังและพฤติกรรมที่ปรากฎด้านคุณธรรมของเด็กปฐมวัย

กลุ่มที่ 5 การนำเสนองานวิจัย
เรื่อง การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามหลักสังคหวัตถุ 4 ตำบนธารทหาร อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์


กลุ่มที่ 6 การนำเสนองานวิจัย
เรื่อง ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการจัการศึกษาปฐมวัย


กลุ่มที่ 7 การนำเสนองานวิจัย
เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างการให้ความรู้แก่ผู้ปกครองกับความรู้ของผู้ปกครองในการสร้างเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในสถานศึกษา เขตอำเภอคลองหลวง จังหวักปทุมธานี



การนำเอาไปประยุกต์ใช้

1.สามารถนำเอาความรู้ที่ได้ไปใช้เป็นแนวทางการเรียนการสอนที่ถูกต้องไปใช้กับเด็กปฐมวัยได้จริง  
2.รู้จักงานวิจัยหลายรูปแบบ เพื่อเป็นการศึกษาความรู้นี้ไว้เพื่อนำเเอาไปใช้กับชีวิตจริงในอนาคต
3.สามารถนำแนวทางการเรียนการสอนที่ถูกต้องไปใช้กับเด็กปฐมวัยได้

ประเมินผล

ประเมินตนเอง

 

        ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่พูดคุยเสียงดัง เวลาอาจารย์ถามถ้ารู้คำตอบก็จะตอบ แต่ถ้าไม่รู้คำตอบก็จะตั้งใจฟังอาจารย์


ประเมินเพื่อน 

        
           เพื่อนๆตั้งใจเรียนและฟังเวลาที่อาจารย์สอนกันอย่างตั้งใจทุกคน อาจจะพูดคุยกันเล็กน้อย

      ระเมินอาจารย์

 

         อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เป็นกันเองมาก สอนเนื้อหาที่เราไม่เคยรู้และไม่เข้าใจ อธิบายให้นักศึกษาฟังจนเข้าใจหาการเรียนการสอนใหม่ๆมาสอนนักศึกษาเพื่อให้ นักศึกษาได้ตวามรู้ที่แปลกใหม่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น